Đối với người Việt, phong tục thờ cúng tổ tiên gần như trở thành một thứ Tín ngưỡng văn hóa không thể thiếu, trong mỗi gia đình thứ không thể thiếu được là chiếc bàn thờ tổ tiên. Nhiều nhà có điều kiện sắm cho mình một chiếc sập thờ tứ linh nhưng lại không biết nó mang ý nghĩa tâm linh như thế nào?

Sập Thờ Tứ Linh Là Gì?

Trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu tứ linh là gì? Tứ linh có nghĩa là 4 loài vật “Long – Ly – Quy – Phụng” chúng có sức mạng phi thường tượng trưng cho trời đất. Tứ linh bắt nguồn từ 4 linh thần ” Thanh Long” Bạch Hổ, Huyền Vũ, Chu Tước. Chúng được tạo nên từ 4 phương trời đại diện cho 4 nguyên tố chính trong trời đất đó là đất, nước, lửa và gió. Hình ảnh Tứ Linh có mặt trong văn hóa cả nhiều nước Phương Đông nhất là các nước ảnh hưởng từ nền văn hóa Trung Hoa trong đó có người việt chúng ta. Hình ảnh tứ linh được sử dụng rất phổ biến tại những không gian cổ kính, thờ phụng linh thiêng như chùa, đình, miếu, phủ, điện thờ hay tại nhà thờ họ, nhà thờ tổ gia tiên,…Tứ linh là biểu tượng của sự giàu sang và quyền lực, đại diện cho giới hoàng tộc ngày xưa.

Sập thờ tứ linh: là mẫu sập thờ cao quý được khắc lên 4 con vật cao quý ” Long – Ly – Quy- Phụng” biểu tượng của phong thủy, sự may mắn, đại diện cho mặt tinh thần của con người trong cuộc sống.

>xem thêm

Bàn Thờ Sập Thờ Gỗ Gụ Đẹp Chân 20, 22, 24

Hướng Dẫn Cách Xử Lý Bàn Thờ Cũ Hỏng Khi Lập Ban Thờ Mới

sập thờ tứ linh gỗ gụ trạm khắc tinh xảo tại gia thờ việt

Ý nghĩa của sập thờ tứ linh

Theo phong thủy và quan niệm của người xưa  sập thờ tứ linh được khắc hình 4 con vật linh thiêng tượng trưng cho quyền lực và sự bảo vệ (long, lân, quy, phụng) có ý nghĩa tăng cường cát khí, chống lại hung khí, tránh được vận hạn và tăng cường tài lộc. Chính vì vậy sập thờ chạm tứ linh đem lại cho gia chủ những điều tốt lành và tránh được các hung khí, là một trong những mẫu có ý nghĩa và được sử dụng rộng rãi hiện nay.

>XEM THÊM

Tổng hợp những mẫu sập thờ đẹp nhất thị trường thờ cúng ngày nay

Mua Bàn Thờ Gia Tiên Bằng Gỗ Ở Đâu Tốt Nhất? Giá Cả Ra Sao?

mau sap tho go tram khac tinh sao tại gian tho viet
Mẫu sập thờ tứ linh gỗ gụ  sơn pu trạm khắc tinh sảo tại Gian Thờ Việt

Chất liệu gỗ dùng để đóng sập thờ tứ linh

Gỗ được chọn để đóng những mẫu sập thờ  tứ linh ở đây có thể kể tới là gỗ mít, gỗ gụ, gỗ dổi, gỗ hươngTừ những loại gỗ phổ thông tới những loại gỗ quý hiếm tùy theo yêu cầu của khách hàng. Phổ biến nhất là các mẫu sập thờ gỗ mít, và sập thờ gỗ gụ.

Ưu điểm của Gỗ Mít đó là rất dễ tìm, thớ mềm, không nứt, lại nhẹ ít cong vênh, mặt gỗ lại mịn, dễ chạm khắc, không bị mối mọt và có tuổi thọ rất lâu hàng chục hoặc hàng trăm năm. Thời xưa, chỉ những gia đình có chức sắc, quyền quý giàu có mới có thể sử dụng được các đồ thờ bằng gỗ mít. Nên loại gỗ này biểu tượng cho sự giàu sang, sang trọng và phú quý của nhà giàu.

Ưu điểm của Gỗ Gụ là Vân thớ, màu rất đẹp (vàng trắng) dùng lâu ngày gỗ xuống màu sẫm và đồ càng cũ càng đẹp không bị cong, vênh. nứt lẻ trong quá trình sử dụng, giá thành lại hợp lý không quá cao.

>>XEM THÊM

Sập Thờ Là Gì? Kích Thước Chuẩn Phong Thủy Làm Sập Thờ

Mua Bộ Hoành Phi Câu Đối Gỗ Mít Ở Đâu Tốt Nhất?

mau sap tho go tram khac tinh sao tại gian tho viet
Mẫu sập thờ tứ linh tam cấp gỗ sơn son thếp vàng đẹp tại Gian Thờ Việt

Mua sập thờ gỗ ở đâu? giá bao nhiêu?

Xưởng làm đồ thờ –  Gian thờ việt chuyên làm và bán Sập thờ với rất nhiều mẫu đẹp được nhiều khách hàng lựa chọn. Chúng tôi có nhiều nghệ nhân, thợ lành nghề chạm khắc ra nhiều hình ảnh đẹp hài hòa.

Để chọn mua Sập thờ gỗ đẹp ưng ý, quý khách hàng xem qua những mẫu dưới đây. Hãy gọi điện trực tiếp cho chúng tôi qua số 0902110790 0973663197 để được hỗ trợ tư vấn

Mẫu sập thờ tứ linh gỗ trạm khắc tinh sảo tại Gian Thờ Việt

Khuyến mại sốc năm 2022: Giảm ngay 30% khi đặt làm sập thờ tứ linh

Từ 30.600.000đ xuống còn  21.200.000đ

Tặng ngay 1 giá đũa thờ tâm linh trị giá 200.000đ

 Hãy nhanh tay nhấc máy liên hệ Gian thờ việt đặt hàng

Nghệ nhân: Đăng Văn Liêm

Sđt: 0902.110.790 –  0973.663.197

Gmail: liemanh90@gmail.com

Fanpage: Gian thờ việt

Lưu ý: Giá đặt hàng khuyến mãi chỉ áp dụng đến hết tháng 1/2022

Ngoài ra, khi đặt làm sập thờ tứ linh bạn sẽ được xưởng ưu đãi làm thêm  bộ cuốn thư câu đối, cửa võng hay các đồ thờ cúng tâm linh khác

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0973663197