Quan Trần Triều? Tại sao ông lại xuất hiện trong Điện thờ Tam tứ phủ? Hãy cùng Gian thờ Việt tìm hiểu một chút về ông nhé.

Quan Trần Triều là ai?

Đức Thánh Trần là vị tướng lớn tài ba, ông là người đóng góp lớn nhất trong 3 lần đánh thắng quân Nguyên Mông. Ông tên thật là Trần Quốc Tuấn (Hưng đạo vương). ông là con trai của  cụ Trần Liễu, và là anh trai của vua Trần Thái Tông (hay vua có tên gọi khác là Trần Cảnh).

Theo gốc tích dân gian truyền lại, ông chính là Thanh tiên đồng từ Thiên Đình phụng lệnh Ngọc Hoàng đầu thai  giáng trần xuống hạ giới, ông mang theo cờ ấn, phi thân kiếm, Ngũ tài của Thái Công, tam bảo của Lão tử.

Tại sao lại thờ Quan Trần Triều  trong điện thờ tam tứ phủ?

Xét về nguồn gốc nhà Trần xuất phát từ dòng tu tiên Đạo giáo, gốc của pháp Tứ phủ (Đạo mẫu)  tức chính là Tam phủ ( còn có thể nói là Đạo tiên). vì vậy nên Nhà Trần không thuộc Tứ phủ, và có một lối thờ phụng riêng và phép tắc khác hoàn toàn so với bên Tứ phủ. Tuy vậy nhưng Thần Chủ của Tứ Phủ và bên Nhà Trần đều không thuộc dòng Thiên Tiên – tuân chỉ Ngọc Hoàng giáng phàm để cứu dân độ thể, khuyến Thiện – phạt Ác – dù khác nhau về xuất thân nhưng nhiệm vụ đều như nhau, chính vì vậy mà hiện nay có sự phối thờ Trần Triều và Tứ phủ.

Tượng quan trần chiều gỗ mít sơn son thếp vàng đẹp tại gian thờ việt

Sự tích Quan Trần Triều

Tương truyền sau khi Đức Thánh Trần mất, để tránh sự trả thù từ quân Nguyên Mông, ông đã truyền lệnh lập mộ giả tại vườn An Lạc (Bảo Lộc). Hiện nay vẫn còn lăng mộ có ghi tên Hưng Đạo Đại Vương tuy nhiên theo truyện xưa kể lại thì đó chỉ là mộ của 1 viên bộ tướng của ngài.

Ngay khi hóa Đức thánh trở về thiên định để nhận chỉ của Ngọc Hoàng, được phong Cửu Thiên Vũ Đế mang trong mình sứ mệnh tiêu diệt yêu ma 3 cõi thiên đình, trần gian và địa phủ. Theo vị hiệu thì Đức Thánh ngài Cửu Thiên Vũ Đế là Thiên tinh nên tả Nam Tào, hữu Bắc Đẩu phù cho Thiên đình.

Dân gian ta dựa vào đó gắn hình ảnh hai vị tướng tâm phúc nhất của Đức Thánh Trần là Yết Kiêu và Dã Tượng vào vị trí 2 người phò tá của Đức Thánh Trần, sau khi qua thế giới bên kia trở thành Nam Tào và Bắc Đầu, tiếp tục giúp Đức Thánh Trần trong việc cứu giúp dân chúng trên đời.

Trước đây trong hàng thánh nhà Trần có thầy Văn, thầy Võ thể hiện triều đình nhà Trần rất trọng người tài nên có phối Tự chứ thời đức Khổng Tử truyền Đạo Nho tới triều Trần thì biết bao nhiêu triều đại Vương Hầu Công Tước đều cần có thầy dạy mới nên bậc hiền tài.

Tượng quan trần chiều gỗ mít sơn son thếp vàng đẹp tại gian thờ việt

Một số mẫu tượng Quan Trần Triều tại Gian Thờ Việt

Tượng Quan Trần Triều được sử dụng để thờ cúng nhiều trong nhiều đền, thường các đền sẽ làm riêng ban trần chiều và ban sơn trang bên cạnh ban công đồng. Ban trần triều sẽ ở bên  phải theo hướng nhìn vào bản đền, còn ban chúa sơn trang ở bên trái đình tại Việt Nam. Dưới đây là một số mẫu tượng Quan Trần Triều tại xưởng đồ thờ Gian Thờ Việt:

tuong quan tran trieu làm theo lối cổ tai gian tho viet
Tượng Quan Trần Triều tại Gian Thờ Việt

Chúng tôi sử dụng gỗ mít, gỗ gõ và gỗ hương để tạc tượng Quan Trần Chiều, những loại gỗ này có ưu tiên dễ tìm, thớ mềm, ít nứt, nhẹ, mặt mịn, dễ chạm trổ, không bị mối mọt và tuổi thọ lớn.

Khuyến mại cực sốc năm 2022: giảm sốc 50% giá cho 10 khách hàng đầu tiên khi đặt làm Tượng chúa 

Giá Tượng Chúa Sơn Trang hiện tại trên thị trường là 4.400.000đ sẽ giảm còn 2.200.000đ

 Hãy nhanh tay nhấc máy liên hệ Gian thờ việt đặt hàng

Nghệ nhân: Đăng Văn Liêm

Sđt: 0902.110.790 –  0973.663.197

Gmail: liemanh90@gmail.com

Facebook: Gian thờ việt

Lưu ý: Giá đặt hàng khuyến mãi chỉ áp dụng đến hết tháng 1/2022

Ngoài ra, khi đặt  bạn đặt Tượng Quan Trần Chiều đẹp sẽ còn được ưu tiên giảm giá khi đặt thêm làm thêm các Tượng Chúa Sơn Trang, Tượng cô chín giếng,, cô bơ thoải cung hay  nhiều tượng tam tứ phủ khác

 

 

 

Bàn hầu, Ghế hầu, Sập Hầu Đồng

Sập hầu sơn son thếp vàng

Bàn hầu, Ghế hầu, Sập Hầu Đồng

Sập hầu sơn son thếp vàng đẹp

Bàn hầu, Ghế hầu, Sập Hầu Đồng

Mẫu sập hầu đồng đẹp

 Khám Thờ Tương Phật

Mẫu khám long đình tám mái đẹp

 Khám Thờ Tương Phật

Khám long đình đẹp

Bàn hầu, Ghế hầu, Sập Hầu Đồng

Mẫu ghế hầu đồng đẹp

Giảm giá!

Bàn hầu, Ghế hầu, Sập Hầu Đồng

Bàn hầu sơn son thếp vàng đẹp mẫu 4

15,000,000 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0973663197