Bàn thờ gỗ dổi thường được sử dụng làm bàn thờ gia tiên ở nhiều gia đình, từ đường, đình chùa. Đây là sản phẩm mẫu bàn thờ đẹp nổi bật của Gian Thờ Việt mà ít nơi khác làm được. 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các ưu điểm của bàn thờ gỗ dổi cũng như lý do vì sao mà chúng ta nên lựa chọn đồ thờ chế tác từ loại gỗ này nhé.

mau-ban-tho-an-gian-son-son-thep-vang-dep-tai-gian-tho-viet
mẫu bàn thờ án gian đẹp sơn son thếp vàng đẹp tại gian thờ việt

Ưu điểm của bàn thờ làm bằng gỗ dổi

Gỗ dổi xếp sau gỗ mít về độ phổ biến sử dụng khi làm bàn thờ nhưng cũng được sử dụng rất nhiều tại các làng nghề đồ gỗ, lý do đơn giản bởi những ưu điểm của loại gỗ này là không thể phủ nhận.

Những ưu điểm đó là gì?

Gỗ dổi là loại gỗ lấy từ thân cây dổi với chiều cao yêu cầu đạt từ 6 mét tới 10 mét. Gỗ dổi có màu trắng, thân trắng mốc, ngà và có hương thơm dịu nhẹ.

Gỗ dổi có giá thành khá hợp lý, rẻ hơn gỗ gụ nhưng lại mang những ưu điểm như độ bền cao, chống mối mọt và nước tốt, ít cong vênh và chịu được nhiệt độ.

Bàn thờ làm từ gỗ dổi khi chưa sơn có màu trắng nà, sau một thời gian dần chuyển sang màu nâu đất, càng để lâu sẽ càng toát lên vẻ đơn sơ, giản dị và gần gũi.

Rất nhiều công trình nổi tiếng có thành phần được đóng bởi gỗ dổi. 

mau ban tho o xa tram khac tinh sao tai gian tho viet
Mẫu Bàn thờ ô xa trạm khắc tinh sảo tại gian thờ việt

Bàn thờ gỗ dổi đẹp thường có giá bao nhiêu?

Giá của bàn thờ làm từ gỗ dổi phụ thuộc nhiều vào kích thước và những chi tiết chạm khắc trên bàn thờ.

Những mẫu bàn thờ chạm khắc càng chi tiết, càng tinh xảo thì giá thành sẽ càng cao.

Mẫu bàn thờ bằng gỗ dổi thông thường sẽ có giá từ 14 triệu. Tùy độ tinh xảo, các chi tiết chạm khắc tỉ mỉ mà có những chiếc có thể lên tới hàng trăm triệu. Tất cả đều phụ thuộc vào yêu cầu từ khách hàng. Nói chung, bàn thờ càng đẹp, giá sẽ càng cao.

Quy trình đóng bàn thờ gỗ dổi tại Gian thờ Việt

Gỗ dổi sau khi được lấy về sẽ được thợ xử lý chống mối mọt, tiến hành các công đoạn chuẩn bị trước khi đưa vào đóng bàn thờ.

Với những bàn tay tài hoa của nghệ nhân Sơn Đồng tại xưởng, từng nét chạm, trổ, đục, đẽo sẽ dần hình thành nên những mẫu bàn thờ gỗ dổi tốt nhất, đẹp nhất.

Sau khi hoàn thành bàn thờ gỗ dổi ở giai đoạn mộc, tùy theo yêu cầu từ khách hàng mà Gian thờ Việt sẽ có những phương thức sơn trước khi hoàn thiện sản phẩm.

mau-ban-tho-an-gian-son-son-thep-vang-dep-tai-gian-tho-viet
mẫu bàn thờ án gian đẹp sơn son thếp vàng đẹp tại gian thờ việt

Mua bàn thờ gỗ dổi đẹp ở đâu?

Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu bàn thờ gỗ dổi cho gia đình mình thì đừng chần chừ hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, thiết kế mẫu bàn thờ tốt nhất, đẹp nhất và giá cả phù hợp nhất theo chính yêu cầu của bạn.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ Nghệ nhân  Đăng Văn Liêm

Số điện thoại/Zalo: 0902.110.790 – 0973.663.197

Fanpage: Gian thờ việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0973663197