Thiết kế nội thất biệt thự sẽ làm không gian sống của các gia chủ trở nên ấm cúng, hiện đại, mang lại cảm giác tươi mới và tràn đầy sức sống. Song, với sự phát triển chóng mặt của xã hội, nhiều gia chủ băn đâu là những mẫu thiết kế nổi bật, được ưa chuộng nhất năm 2023?

Nếu bạn cũng đang thắc mắc vấn đề đó, hãy cùng Kim Cương Decor khám phá câu trả lời qua top 4 phong cách nổi bật nhất qua bài viết sau đây.

Phong cách đơn giản 

Hầu hết tính thời thượng của căn biệt thự sẽ có giá trị lâu dài khi được thể hiện qua phong cách này. Phong cách đơn giản nhưng lại được rất nhiều chủ căn biệt thự lựa chọn, bởi nó tạo được không gian tinh tế, trang nhã nhưng vô cùng hiện đại, mang nét đặc trưng riêng.

Hơn thế nữa, cách bố trí nội thất đơn giản nhưng thông mình cũng thể hiện được sự riêng biệt, sự đẳng cấp của gia chủ. Để thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách này, bạn có thể cân nhắc các yếu tố như sau:

Cách bố trí nội thất trong phong cách đơn giản thể hiện được sự sự đẳng cấp của gia chủ

  • Sử dụng các nội thất có trang trí đơn giản, đường nét không quá cầu kỳ hay phức tạp (chủ yếu là các đường thẳng, đường cong hoặc đường góc cạnh) để giữ trọn vẹn được hình dạng nguyên bản, tính nguyên mẫu của thiết kế.
  • Về nội thất trang trí: Ưa chuộng tính công năng, chú trọng đến sự tối giản nhưng vẫn cần đảm bảo được tính thẩm mỹ của phong cách.
  • Về màu sắc: Màu sắc chủ đạo khi thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách đơn giản đó chính là sử dụng những gam màu trung tính như: xám, nâu đen,… tạo cảm giác thoải mái cho gia chủ.
  • Ánh sáng: Sử dụng ánh sáng tự nhiên thay vì hệ thống đèn chiếu sáng nhân tạo.

Phong cách tân cổ điển

Trái ngược phong cách đơn giản, phong cách tân cổ điển sẽ hướng không gian biệt thự trở nên lộng lẫy, xa hoa, sang trọng. Lấy cảm hứng từ kiến trúc Châu Âu, các thiết kế toát lên nét đẹp cổ kính nhưng vẫn mang hơi thở của vẻ đẹp hiện đại.

Tân cổ điển mang đến sự hoài cổ đan xen xa hoa, sang trọng

Sau đây là một vài điểm cần lưu ý khi thiết kế nhà theo phong cách này:

  • Màu sắc: Đúng như tên gọi của nó, phong cách tân cổ điển mang đến cho gia chủ sự hoài cổ với gam màu thiết kế chủ yếu là màu vàng, trắng hoặc đen. Bạn cũng có thể sử dụng các gam màu trầm hơn như vàng, xám hoặc xanh dương để tăng thêm điểm nhấn cho căn biệt thự.
  • Các họa tiết thiết kế: Sử dụng các họa tiết có nhiều đường nét tạo cảm giác ấm áp, gần gũi nhưng cũng không hề kém phần đẳng cấp, quý phái.
  • Ánh sáng: Chú trọng đến hệ thống chiếu sáng nhân tạo đặc biệt là ánh sáng từ đèn chùm để tăng sự đối xứng của các cột và mái vòm trong biệt thự tạo nên một sự hài hòa tổng thể trong không gian.

Phong cách hiện đại 

Đối với chủ sở hữu yêu thích các xu hướng thiết kế mới mẻ và bắt mắt thì chắc chắn không thể bỏ qua phong cách hiện đại. Thiết kế này sẽ giúp cho không gian biệt thự trở nên thoáng đãng, sang trọng. Các đường nét phóng khoáng, mạnh mẽ được kết hợp với nhau tạo nên vẻ đẹp cuốn hút, nổi bật.

Phong cách hiện đại phù hợp gia chủ thích nội thất hiện đại, công nghệ mới

Nhìn chung, thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách hiện đại có các đặc điểm nổi trội như sau:

  • Sử dụng các đường nét góc cạnh, đường nét layout mạnh mẽ, sắc nét sẽ giúp cho gia chủ tận dụng tối đa không gian và diện tích.
  • Vật liệu: Hầu hết là những chất liệu đơn giản nhưng cao cấp như gỗ, kim loại,…
  • Màu sắc: Gam màu chủ đạo của phong cách hiện đại là màu đen, xám hoặc trắng và những gam màu trung tính.
  • Đồ nội thất được bố trí, bày biện đơn giản, hạn chế các chi tiết phức tạp, cầu kỳ.

Phong cách sang trọng 

Đây là phong cách được đánh giá là một trong những thiết kế mang tính sáng tạo, đắt giá, xứng đáng với đồng tiền mà gia chủ bỏ ra. Từng đường nét trong thiết kế nội thất biệt thự sẽ được trau chuốt tỉ mỉ cả về màu sắc và tính thẩm mỹ.

Thiết kế nội thất phong cách sang trọng thể hiện sự đẳng cấp của gia chủ

Ngoài ra cách trang trí, bày biện cũng hết sức công phu, đòi hỏi các kiến trúc sư phải có chuyên môn, trình độ cao. Một số đặc điểm nổi bật trong phong cách thiết kế sang trọng phải kể đến như:

  • Các chi tiết, đường cong trong các đồ nội thất đều được chạm khắc tỉ mỉ và cẩn thận, có tính thẩm mỹ cao làm không gian trở nên quý phái, ấn tượng.
  • Màu sắc: Màu vàng, trắng, bạc,… thường là những tông màu chủ đạo để tôn lên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp của các thiết kế.
  • Vật liệu: Thường là các chất liệu có giá trị, chất lượng cực phẩm, điển hình như gỗ óc chó, da thật, thủy tinh trong suốt,…
  • Ánh sáng: Sử dụng kết hợp cả ánh sáng tự nhiên và nhân tạo giúp không gian sống trở nên hài hòa, tinh tế.

Lời kết

Trên là các thông tin hữu ích về các mẫu thiết kế nội thất biệt thự hiện đại nổi bật nhất năm 2023 mà Kim Cương Decor (https://kimcuongdecor.vn/) đã giới thiệu đến bạn đọc. Mong rằng bạn sẽ bỏ túi được những phong cách thiết kế đẹp mắt để tạo không gian tươi mới cho căn biệt thự của mình.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đội ngũ kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm, các ý tưởng thiết kế độc đáo, Kim Cương Decor cam kết đem đến cho bạn một không gian sống đẹp mắt, sang trọng, chú trọng đến từng chi tiết nhỏ trong thiết kế.

Bạn có thể tham khảo các thiết kế khác tại website:

https://kimcuongdecor.vn/thiet-ke-noi-that-biet-thu/

Chi tiết liên hệ tư vấn, vui lòng để lại thông tin để được hỗ trợ chu đáo nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0973663197